Xu hướng mới cho nghành in ấn bao bì ở nước ta hiện nay

Thảo luận trong 'Thiết kế, in ấn, quảng cáo' bắt đầu bởi inan365, 24/4/18.

  1. 56
    0
    6
    inan365

    inan365 Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    in kỹ thuật số Nhất Việt xin chia sẻ bài viết sau đây:
    In bao bì là một trong những lĩnh vực phát triển rất mạnh ở nước ta, tuy nhiên ngành bao bì của Việt Nam hiện nay vẫn dừng lại ở mức sản xuất thủ công, nhất là ở khâu thiết kế cấu trúc bao bì và công nghệ in ấn. Cũng vì vậy mà năng suất chất lượng bao bì chưa cao cũng như mẫu mã lạc hậu so với thế giới.
    [​IMG]
    Hiện nay, một số nhà in đã bắt đầu tiến hành cải cách từ công nghệ in ấn cho đến kỹ thuật đồ họa thiết kế nhằm tạo ra một bước đột phá mới cho nghành bao bì Việt Nam.
    Sản xuất bao bì kiểu truyền thống
    Ngành sản xuất bao bì của nước ta trong những năm gần đây đã được các cơ sở in ấn và các nhà sản xuất bao bì chú ý đến nhiều, đồng thời đã có nhiều cơ sở chịu sự đầu tư thay đổi quy trình thiết kế và chế bản của mình với các loại máy móc và thiết bị ngày càng hiện đại, có tính chuyên môn hoá trong quy trình sản xuất và phân công công việc ngày càng cao. Mặc dù vậy, mức độ tự động hoá trong công việc vẫn chưa được tối ưu, thời gian sản xuất vẫn còn kéo dài. Một số lý do phải kể đến như:
    Độ chính xác trong quá trình sản xuất chưa cao: Công đoạn thiết kế được sử dụng các phần mềm chuyên dụng đã cũ như Adobe Illustrator, Corel, Freehand, các phần mềm này cho độ chính xác cho các thông số về độ dài, góc bo… chưa được cao, đặc biệt mọi tính toán phải làm bằng tay rất thủ công mà lại không kiểm soát chặt chẽ được sai hỏng.
    Một số công nghệ in như in lụa (tiếng hoa 丝网印刷) , in ống đồng đã lạc hậu, do đó, chất lượng in chưa cao, dễ sai sót, hư hỏng gây tốn giấy mực. Dàn khuôn vẫn chưa tiết kiệm được giấy trong khi giấy là nguyên liệu có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí sản xuất và do đó chưa thể tăng số tiền lãi cho cơ sở in và giảm giá thành để giá cả cạnh tranh được với các công ty khác.
    Phế phẩm nhiều do độ chính xác chưa cao ở từng khâu trong quá trình sản xuất, thời gian chỉnh sửa lâu, muốn chỉnh sửa thì phải đi ngược lại nhiều khâu, do đó làm tốn nhiều nhân công.
    Mức độ nhanh chóng và tự động hoá trong các công đoạn chưa cao, năng suất và hiệu quả sản xuất chưa cao sẽ làm công ty chưa thể có lợi nhuận cao.

    Xu hướng mới cho nghành in ấn bao bì ở nước ta hiện nay

    Sản xuất bao bì sử dụng công nghệ hiện đại
    Sản xuất bao bì trong thời đại mới đã có những phát minh mang tính cách mạng rõ rệt, trong đó phải kể đến các công nghệ như: hệ thống thiết kế và chế tạo mẫu bao bì với máy chế tạo mẫu bao bì (sample making), công nghệ in chuyển nhiệt, in kỹ thuật số, in UV….
    Hệ thống thiết kế và chế tạo mẫu bao bì bằng máy giúp hỗ trợ cho nhà thiết kế kiểu dáng chuyên nghiệp, thiết kế cấu trúc hộp theo các quy cách chuẩn định sẵn nên có thể sử dụng lại những mẫu chuẩn có sẵn, chiếc máy này còn có thể kiểm tra cấu trúc mẫu trên không gian ảo 3D và đặc biệt là có thể liên kết các chức năng trong phần mềm và chuyển tiếp qua lại giữa các phần mềm. Ngoài ra, máy chế tạo mẫu bao bì còn hỗ trợ người thiết kế cấu trúc bao bì và hỗ trợ kỹ thuật viên chế bản trong nhiều trường hợp khác.
    Công nghệ gia công bề mặt ấn phẩm là một công đoạn rất được ưa chuộng của khách hàng in và công ty in hiện nay. Vì công đoạn này giúp gia tăng giá trị tờ in gấp nhiều lần so với tờ in thông thường. Do đó, các công nghệ in mới được đưa vào sử dụng như in chuyển nhiệt, in UV, in kỹ thuật số sẽ mang lại hiệu quả khác biệt cho nghành in ấn bao bì.
    Nói chung, để nâng cao chất lượng in ấn nghành bao bì, đòi hỏi các đơn vị in phải thay đổi quy cách in ấn, đầu tư thiết bị máy móc và kỹ thuật in, đồng thời nắm bắt kịp thời các xu hướng in ấn của thế giới để đổi mới hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

    Liên hệ thi công quảng cáo giá rẻ Công ty Nhất Việt

    62/18 Trương Công Định, Phường 14, Q. Tân Bình

    0907.737.734

    [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.