Lưu ý khi dùng than hoạt tính

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi thangktpm, 27/5/18.

  1. 104
    0
    16
    thangktpm

    thangktpm Active Member

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Đối với nước cấp (VD: nước giếng khoan, nước máy) thì than hoạt tính đóng vai trò tuyệt đối quan trọng. Nó không chỉ là chất xúc tác cho các cho các hoạt chất khác phát huy tác dụng như: Cát thạch anh, Mangan Greensand, Filox mà nó còn đóng vai trò là vật liệu chính để xử lý nước.
    Xem thêm >>> hệ thống lọc tổng biệt thự
    - Đối với các loại bể lọc nước giếng khoan thì việc dùng than viên (than loại 3) hoặc sử dụng than hạt (than loại 2) là phù hợp. Đối với than loại 3 thì nên kết hợp với Filox hoặc Mangan Greensand còn với than loại 2 thì chỉ mình nó cũng có tác dụng làm trong nước. Than hạt có nguồn gốc từ công ty sản xuất than hoạt tính lớn nhất Việt nam - Nhà máy Trà Bắc. Nhà máy này chính là đầu mối xuất khẩu than hoạt tính gáo dừa đi nhiều nước trên thế giới.

    Than hoạt tính thường được làm từ gỗ hoặc từ các phế chất hữu cơ khác như xơ dừa, vỏ gáo dừa… Than hoạt tính không độc, khi uống vào không hấp thu vào máu mà thải ra ngoài cơ thể theo phân, có vai trò quan trọng trong xử trí và điều trị ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt than hoạt tính đã được các bác sĩ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai dùng trong cấp cứu, điều trị có hiệu quả một số trường hợp ngộ độc nấm độc.

    Dùng than hoạt tính dù ở dạng nào phải được thực hiện càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 1-3 giờ sau khi chất độc được đưa vào cơ thể. Thuốc sẽ không còn tác dụng khi chất độc đã ngấm vào máu. Vì vậy, khi nghi ngờ ăn phải chất độc, cần uống thuốc ngay.

    Không nên dùng than hoạt tính thường xuyên và lâu dài vì khi uống, trong đường tiêu hóa than hoạt tính không chỉ liên kết các chất độc mà còn làm giảm tác dụng của nhiều chất có lợi trong cơ thể (các men, vitamin, axit amin...).
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.