Cung ứng đồ chơi giúp trẻ thông minh hơn

Thảo luận trong 'Đồ chơi, phụ kiện' bắt đầu bởi bomroitruc, 28/11/16.

  1. 650
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Để rèn luyện sự khéo léo cho trẻ mầm non, phụ huynh cần lưu ý tới các trò chơi, lối chơi và dạy bảo trẻ thông qua trò chơi, đồ chơi.

    trang thiết bị mầm non Việc rèn luyện sự khéo léo cho trẻ không phải thực hiện trong một sớm một chiều, cũng không nên bắt ép trẻ thực hiện khi còn nhỏ. Phụ huynh nên tiến hành khi trẻ 3 tuổi. Đến 5-6 tuổi thì chú trọng phát huy tài năng này nhiều hơn.

    một vài động tác nhằm rèn luyện kĩ năng khéo léo cho trẻ mầm non:

    [​IMG]

    1 - Ghép hình:
    Ghép hình là trò chơi phát huy và rèn luyện sự khôn khéo, trí nghĩ đến và sáng tạo rất tốt cho trẻ. Ở tuổi mầm non, trẻ thích những bộ ghép hình lớn. Cha mẹ có thể cùng ghép hình với trẻ, ghép tổ hợp các hình, ghép mẫu, sau đó để trẻ tự làm. Nhưng ban sơ nên hướng dẫn bé phần phức tạp, làm để bé nhìn; phần nào đơn giản thì để trẻ tự làm. Như vậy trẻ dần có hứng thú. Nếu thuở đầu bé tự mình chơi ngay với bộ xếp hình tinh vi, không có hướng dẫn thì bé sẽ nhanh chán nản. Bằng cách này, dần bé sẽ quen và có thể tự làm lấy theo trí nghĩ đến của bé.

    2 - Đồ chơi lắp ghép:
    Hãy cung cấp cho bé nhiều đồ chơi có thể thao tác. Cho phép bé tháo lắp các đồ chơi như ô tô nhựa, máy kéo bằng nhựa... hoặc những đồ chơi có nhiều bộ phận lắp lại với nhau. Trò này thích hợp với sở thích của bé trai. Việc tháo ra lắp vào dần được các bé làm chính xác. Khi đó bé đã rất khôn khéo rồi đấy!

    3 - Nặn đất:
    Các loại đất nặn dành cho em bé ngày một nhiều. Việc thao tác nặn đất đòi hỏi trẻ phải rất cẩn thận. Qua tác động này, các cơ vận động tinh ở tay sẽ được rèn luyện khôn khéo. Vì không kỹ lưỡng, bé sẽ không thể sản xuất một hình gì cả. Người lớn có thể cho bé xem tranh trước, hoặc cho bé quan sát mẫu thực tế rồi tự bé nghĩ đến để nặn những gì bé thích. Như thế, trí mường tượng và sự khéo léo, logic cúa bé sẽ biểu hiện rõ qua hoạt động này. đồ chơi mầm non

    4 - Cắt dán thủ công:
    Cho trẻ dùng kéo nhỏ để cắt những giấy báo, tạp chí, bao bì... rồi dùng hồ để dán. Cha mẹ có thể tham gia, chỉ bảo cho trẻ sau đó hãy để trẻ tự làm. thuở đầu có thể để trẻ cắt theo hình vẽ, tranh vẽ có sẵn, sau đó cho trẻ cắt theo mường tượng và dán. Trò chơi này cũng là cách rèn luyện khéo léo cho trẻ.

    5 - Gấp giấy:
    Dùng những mảnh giấy hình vuông, hình chữ nhật rồi dạy trẻ gấp hình máy bay, chiếc thuyền, bông hoa... ban sơ dạy trẻ những hình đơn giản, sau dạy những hình phức tạp hơn.

    6 - Tự sản xuất đồ chơi:
    Là cách rèn luyện sự khéo léo và cả óc sáng tạo của trẻ. Từ những thiết bị bỏ đi như bìa cứng, hộp, chai, nhựa.... có thể cho phép trẻ tự phát hành đồ chơi như ô tô, gấp hình bằng giấy... tùy theo kỹ năng của trẻ. Cha mẹ cũng nên gợi ý và chỉ dạy con trẻ, sau đó chúng sẽ tự làm và còn có thể tự nghĩ ra nhiều đồ chơi rất lạ từ những vật bỏ đi đó.

    7 - Làm việc nhà:
    Những công việc nhỏ trong nhà cũng là một nguồn hành động giúp bé rèn luyện kĩ năng khéo léo. Hãy tin cẩn giao cho bé những việc giúp sức bố mẹ như: Bày biện bát đũa, cắm hoa, quét nhà...

    Xem thêm: trang thiết bị mầm non
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.