Cửa hàng xe đạp thể thao chất lượng cao gợi ý những mẹo nhỏ cần thiết

Thảo luận trong 'Xe máy, xe đạp' bắt đầu bởi thutrang, 27/4/17.

  1. 299
    0
    16
    thutrang

    thutrang Active Member

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Khi sử dụng xe đạp thể thao chất lượng cao, hẳn sẽ gặp nhiều trường hợp ngoài ý muốn như hết hơi, thủng xăm, đứt dây phanh, gãy đũa, … ảnh hưởng đến việc đi lại, di chuyển và dùng sản phẩm.

    Bạn mới có 1 chiếc xe đạp thể thao giá rẻ cho riêng mình từ một cửa hàng xe đạp thể thao mà mọi người rất ưng ý. Bạn muốn ngay lập tức sử dụng chiếc xe mới này, chạy xe đi dạo với bạn bè, hay chỉ đơn giản là đạp lòng vòng quanh công viên tập thể dục. Tuy nhiên, trước khi dùng, hãy bỏ túi một vài mẹo nhỏ để tự chăm sóc chiếc xe yêu quý của mìn nhé. Hôm nay, chúng tôi xin cung cấp 8 mẹo nhỏ giúp bạn tránh được mọi rủi ro khi đi xe đạp. Cùng tìm hiểu nào.

    Lốp xe được bơm quá căng hay quá non đều có thể làm hỏng lốp. Bơm điện cho phép bạn bơm 1 thể tích lớn ko khí vào lốp nhanh hơn, dễ dàng hơn, hiệu quả hơn là bơm cơ bằng tay. Một số cửa hàng xe đạp giant chất lượng cao luôn có các chiếc bơm điện để phục vụ việc bảo dưỡng, sửa chữa định kì. vì vậy thường xuyên kiểm tra kỹ 2 mặt lốp xe để nắm được thông số áp suất hơi phù hợp cho chiếc xe của các bạn.

    [​IMG]

    Phanh xe đạp giant giá rẻ đóng vai trò cực kì quan trong, đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu má phanh bị mòn sẽ dẫn tới phanh không ăn. các bạn sẽ dễ nhận thấy miếng cao su đệm ở má phanh, việc thay má phanh mới khá đơn giản, dễ dàng và không tốn nhiều chi phí. Nếu gặp trường hợp này, hãy mang xe tới cửa hàng xe đạp để được sửa chữa nhanh nhất.

    Đặc biệt, những dòng xe đạp galaxy giá rẻ sử dụng dòng lốp 700x23c, có bề ngang của lốp khá nhỏ (dẫn tới áp suất bơm rất lớn) rơi vào khoảng từ 6-10 Bar. Nếu bạn có nhu cầu bơm hơi để đi, bạn rất cần có một chiếc bơm gắn đồng hồ tăng áp hoặc tới các cửa hàng có máy nén khí để bơm. Với dòng xe đạp học sinh, xe đạp địa hình thì áp suất lốp thấp hơn nhiều, chỉ khoảng 3,5-4 Bar nên bạn có thể bơm dễ dàng ở bất cứ đâu.

    Luôn có một loại dầu tra xích xe đạp thể thao chất lượng cao tốt và tra 1 một lượng vừa phải lên bất cứ bộ phận kim loại nào của chiếc xe đạp, nơi có những mối nối kim loại như đòn bẩy, xích, cáp và bộ khung đỡ (trừ phanh và tuyệt đối ko cho dầu vào phanh, Đặc biệt là khu vực má phanh đĩa). Lưu ý rằng đừng tra dầu lên xích xe của mọi người nếu chưa làm sạch xích. Nếu không, điều này sẽ tạo ra một lớp gỉ xét trên bề mặt xích.

    Bạn có thể tự chỉnh cho phanh chặt hơn để thích hợp với độ ma sát khi bóp tay phanh. Vặn ốc ở thân phanh chặt hơn, kéo dây phanh ở vị trí xát thân xe thật gọn gàng. Những công việc này khá đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể thao tác tại nhà mà ko cần phải mang xe đến những cửa hàng xe đạp thể thao chất lượng cao để sửa chữa chúng.

    Bộ xích xe là phụ tùng xe đạp quan trọng nhất trong bộ truyền động của xe đạp, hãy thường xuyên vệ sinh cho chúng. Xích xe được làm sạch thường xuyên thì bộ truyền động sẽ hoạt động tốt hơn và bền hơn. Bạn ko cần phải tháo hẳn bộ xích ra mà chỉ cần vệ sinh bằng nước nóng, một miếng giẻ nhỏ, bàn chải đánh răng, một chiếc máy tẩy nhờn cầm tay và tra dầu lại khi hoàn tất. Muốn nhanh hơn các bạn có thể mua bộ máy vệ sinh xích xe cầm tay. Việc vệ sinh bộ xích sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều.

    Dựng ngược xe đạp học sinh của bạn lên và quay bánh xe là cách đơn giản nhất để kiểm tra. Nếu vành xe lắc từ bên này sang bên kia thì xe mọi người đang cần “cân vành" đó. Thường thì ai cũng có thể cân vành xe nhưng có một số trường hợp riêng thì cần thợ lành nghề. Nếu các bạn là nữ, hoặc chưa có kinh nghiệm sửa xe thì tốt nhất nên tới một cửa hàng xe đạp uy tín để cân vành. Cân vành chuẩn, bánh đi sẽ chắc chắn hơn và ko bị đảo hoặc chà không đều vào má phanh.

    Nếu bạn dễ bị tê mông, hãy điều chỉnh yên xe nâng cao hơn một chút hoặc nghiêng yên xe làm thế nào để cho thích hợp với cách ngồi xe của các bạn. Nếu như bạn thường thấy bị đau đầu gối khi đi xe đạp, rất có thể bởi vì yên xe quá thấp. Khi đạp xe, chân bởi thế được duỗi thẳng thẳng trên vòng đạp xuống. Trường hợp bị đau mông, hãy nghĩ đến một chiếc yên bọc silicon hay một chiếc quần thể thao chuyên dụng để thay đổi.

    Hãy cất gọn xe đạp giant chất lượng cao ở một nơi khô ráo, tránh mưa, ẩm ướt, bụi và ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ tăng độ bền cho xe và hạn chế tối đa số lần bảo dưỡng cần thiết. Nhà kho, nhà để xe hay tủ dưới cầu thang là các nơi lý tưởng để cất xe đạp. Nếu thiếu không gian, hãy treo chúng lên tường như các cửa hàng xe đạp vậy.

    Trên đây là những Lưu ý nho nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ khi các bạn sử dụng xe đạp giant giá rẻ. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.