CÓ NÊN VAY TIỀN ĐỂ MUA NHÀ HAY KHÔNG?

Thảo luận trong 'Tài chính, tiền tệ, bảo hiểm' bắt đầu bởi thanhthang, 11/6/18.

  1. 362
    0
    16
    thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Bạn đang phải thuê nhà trọ hàng tháng để ở, bạn chưa đủ tiền để mua nhà nhưng vẫn muốn mua nhà. Bạn đang băn khoăn là mình có nên mua nhà bằng cách vay ngân hàng khi chưa đủ tiền hay phải để dành tiền vào việc khác hay không ? Và đó cũng là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người.

    [​IMG]

    Với nhiều người, nhiều gia đình nhỏ tại những thành phố lớn trung tâm thì việc mua một căn hộ hay một ngôi nhà nhỏ thì cũng là một việc khá khó khăn và sự khó khăn đó sẽ tăng cao trong nhiều năm tới. Do đó việc vay ngân hàng để mua nhà và có nên vay tiền mua nhà không là điều rất nhiều người muốn biết.

    Cân đối tiền hợp lý để mua nhà, Nếu bạn có trong tay 500tr bạn muốn mua nhà 1tỷ vay ngân hàng là chuyện nên làm!

    Nếu bạn đang có trong tay 500tr , bạn có một công việc thu nhập ổn định hàng tháng và có thêm các nguồn thu nhập khác nữa thì việc vay ngân hàng để mua nhà là điều nên làm .

    Khi vay ngân hàng mua nhà bạn sẽ được gì?

    ✅ Đầu tiên khi vay ngân hàng để mua nhà bạn sẽ có được liền ngôi nhà bạn mơ ước và không còn phải trả tiền trọ hàng tháng, thay vào đó bạn sẽ trả tiền lãi ngân hàng, nhưng trả lãi ngân hàng thì bạn sẽ trả cho một sản phẩm sau này chắc chắn bạn sỡ hữu được, còn việc trả tiền thuê nhà là coi như hàng tháng bạn sẽ mất đi số tiền đó và sau này bạn không được gì từ số tiền đó.

    ✅ Thứ 2 bạn sẽ giải quyết được một mối lo đó là sự lo lắng về sản phẩm bất động sản bạn sắp mua có đầy đủ pháp lý, có bị nằm trong diện quy hoạch hay không, có tranh chấp gì không . Bởi vì khi xét duyệt cho bạn vay thì ngân hàng đã kiểm tra rất kỹ về điều đó nên bạn sẽ rất yên tâm.

    ✅ Có những ngân hàng có lãi suất ưu đãi tốt cho khách hàng.

    TIẾP TỤC CÂU HỎI CÓ NÊN VAY NGÂN HÀNG MUA NHÀ HAY KHÔNG ?

    Việc bạn có tiền nhiều hơn 50% sản phẩm bạn sắp mua và có thu nhập ổn định hàng tháng thì vay ngân hàng để mua nhà là hoàn toàn bình thường và chính đáng.

    Thế nhưng nếu bạn chỉ có một ít tiền trong tay và thu nhập hàng tháng không cao thì cần phải xem xét lại qua những điều sau đây: đáo hạn ngân hàng trước thời hạn

    Thu nhập bao nhiêu và vay bao nhiêu?

    Bạn có thu nhập khoảng 10tr /tháng , bạn có trong tay khoảng 300tr, bạn muốn mua nhà khoản 1 tỷ đồng. Bạn có đã có vợ hoặc chồng và thu nhập bằng bạn .

    Trong tình huống này thì tức là bạn sẽ phải vay 700tr , với lương 10tr và vay 700tr thì có lẽ sẽ có ít cơ hội để bạn vay được , nhưng ít không có nghĩa là không có . Nên ở đây chúng ta sẽ tính là bạn vay được và chắc chắn là phải vay từ 15 -20 năm mới được với lãi suất là 8% năm .

    Theo 20 năm với sãi suất 8% năm thì hàng tháng bạn phải trả là khoảng gần 8tr , đã gần hết số lương của bạn . Ở trường hợp này bạn có thêm thu nhập của vợ hoặc chồng bạn nên chắc chắn sẽ có tiền để sử dụng vào các mục đích khác . Vì thế trong trường hợp này là bạn nên vay ngân hàng để mua nhà cho tương lai .

    >>>Xem hình thức đáo hạn ngân hàng

    Nếu bạn chỉ một mình với thu nhập trên thì bạn tuyệt đối chưa nên mua ngay . Bởi Vì: Với lãi suất và tiền phải trả hàng tháng như trên thì bạn sẽ không còn tiền để chi tiêu hàng tháng.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.