Có cần bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho mẹ, bé' bắt đầu bởi truongvu881, 7/6/17.

Tags:
  1. 73
    0
    6
    truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Những bà mẹ trẻ hiện nay hẳn ai cũng nghe nhắc tới sữa non, việc bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh. Vậy bạn nghĩ sao về việc dùng sữa non cho trẻ nhỏ, có nên mua thêm sữa non khi chuẩn bị đi sinh không?

    Tất cả các loại động vật có vú đều có cơ chế sản sinh sữa non và sữa trưởng thành. Sữa non là sữa tiết ra ở cuối thai kỳ và trong 72 giờ đầu sau sinh. Đặc tính của sữa non là giàu kháng thể, hàm lượng dinh dưỡng cao nên sữa có màu vàng đặc sánh, và có công dụng bảo vệ chống bệnh tật rất tốt. Sữa non của người mẹ là loại sữa khởi đầu tốt nhất cho bé, giúp bé chống mầm bệnh từ môi trường ngoài, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa. Cho bé bú sữa non sớm ngay sau sinh rất quan trọng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên có một số người mẹ vì một số lý do không thể cho bé bú ngay khi sinh. Do đó nhiều trẻ nhỏ được nuôi bằng thức ăn ngoài. Vì vậy việc bổ sung sữa non trong các trường hợp này là cần thiết. Sữa non trên thị trường là sữa non của bò mẹ. Trong tất cả các loài động vật cho sữa thì sữa bò là thực phẩm phổ biến nhất. Sữa non của bò mẹ rất giàu kháng thể và dinh dưỡng. Sữa non của người mẹ hàm lượng tính theo mililit, vì dạ dày trẻ sơ sinh rất nhỏ. Và sữa non vô cùng cần thiết cho mỗi em bé mới chào đời. Thế nên không thể dùng sữa non của người mẹ để thương mại. Trong khi đó bò mẹ cho lượng sữa non cao hơn hẳn nên có thể phát triển thương mại.

    Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên thực tế là ngay sau sinh, rất nhiều trẻ phải dùng sữa công thức thông thường, không được hưởng lợi ích quý giá từ sữa non. Bởi vậy khi đi sinh, nếu mang theo sữa công thức thông thường, bạn nên tham vấn để chọn các sản phẩm bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh, nhằm giúp bé tăng cường sức đề kháng.

    [​IMG]

    Trong trường hợp bé nhà bạn không được bú sữa mẹ, được bú ít, phải nuôi bộ thì hãy chọn sản phẩm bổ sung sữa non thay vì chỉ chọn sữa công thức thông thường. Nếu mẹ có nhiều sữa thì tất nhiên dùng sữa mẹ, sữa non của mẹ là điều tuyệt vời nhất.

    Những trẻ lớn hơn, nguồn sữa mẹ giảm, kháng thể trong sữa mẹ cũng giảm thì bạn cũng rất cần chọn sữa non cùng với chế độ dinh dưỡng thông thường, để giúp bé khỏe mạnh, tập trung học tập, tăng cường phát triển chiều cao nhé. Bổ sung sữa non kèm với bổ sung canxi sẽ phát huy hiệu quả hơn là việc bổ sung canxi riêng lẻ. Đó là vì sữa non giúp tăng cường sản xuất IGF1 giúp phát triển mô nên trẻ cao lớn hơn.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.