Thành phần dược tính Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Thảo luận trong 'Thực phẩm chức năng' bắt đầu bởi lindapham, 8/1/17.

  1. 417
    0
    16
    lindapham

    lindapham Active Member

    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Sâm Ngọc Linh là một loài thảo dược quý hiếm, là bài thuốc gia truyền của người đồng bao dân Tộc Xê đăng từ thời xa xưa để lại có tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe con người.

    [​IMG]

    Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy thành phần saponin triterpenic của sâm Ngọc Linh Kon Tum 52 loại Saponin trong đó gồm 26 hợp chất có cấu trúc đã biết và 26 saponin pammaran có cấu trúc mới. Sâm Ngọc Linh Kon Tum chứa chủ yếu các saponin triterpeni], nhưng cũng là một trong những cây sâm có hàm lượng saponin khung pammaran cao nhất và số lượng saponin nhiều nhất so với các loài khác của chi Panax trên thế giới.

    Ngoài ra Sâm Ngọc Linh Kon Tum còn có 14 acid béo, 16 acid amin (trong đó có 8 acidamin không thay thế được), 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.

    Qua rất nhiều công trình nghiên cứu về Sâm Ngọc Linh. Hàng loạt các công trình tiến sĩ, thạc sĩ (khoảng 50 công trình) ở nhiều viện nghiên cứu hàn lâm khoa học khắp nơi trên thế giới đã chứng minh Sâm Ngọc Linh là vị thuốc đặc biệt quý, đứng trên cả Nhân sâm Triều Tiên, Nhân sâm Trung Quốc và Nhân sâm Mỹ.

    Sâm Ngọc linh Việt Nam có cùng chi Panax và cùng họ Nhân sâm (Araliaceae) với sâm Triều Tiên và sâm Trung Quốc. Sâm Triều Tiên còn gọi là nhân sâm, sâm, ginseng (Panax ginseng C.A.Meyer) và sâm Trung Quốc còn gọi là tam thất Trung Quốc, sâm tam thất, kim bất hoán, Sanchi ginseng.

    Sâm Ngọc Linh Kon Tum rất dễ nhầm lẫn với 2 loại sâm có chất lượng kém hơn trong họ nhân sâm là tam thất hoang và sâm vũ diệp có ở Sapa (Lào Cai).

    Những nghiên cứu gần đây phân tích thành phần dược tính trong sâm cho thấy, ngoài tác dụng bồi bổ chung của cả 3 loại sâm, Sâm Ngọc Linh Kon Tum còn có thêm đặc điểm quý là tính kháng khuẩn, chống stress.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.