Phấn dưỡng da toàn thân - Phấn nụ Bà Tùng

Thảo luận trong 'Chăm sóc da, mặt' bắt đầu bởi thanhthang, 9/11/17.

  1. 362
    0
    16
    thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Có thể nói, phấn nụ bà tùng là một loại mỹ phẩm độc nhất vô nhị của xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung có sức sống bền bỉ đến vậy. Gần 70 năm đến với nhân gian, song bất cứ ai đã dùng thử loại sản phẩm này đều muốn gắn bó lâu dài với nó – đó cũng là minh chứng cho những tác dụng ưu việt của phấn nụ trong việc giữ gìn làn da hiệu quả. Khác với các loại mỹ phẩm hiện đại thường hay có những phản ứng về da nếu như sử dụng không đúng cách và phù hợp, phấn nụ có tác dụng duy trì sắc đẹp lâu dài, ngăn chặn sự xuất hiện các vết nhăn và làm mát da. Điều đặc biệt là phấn nụ không hề có bất cứ phản ứng nào và thích hợp với mọi loại da (lưu ý, đó là phấn nụ chính hiệu, không kể các loại hàng nhái). Có một điều, do cách thức chế tác theo kỹ thuật truyền thống nên màu sắc của phấn nụ ngoài các màu trắng và hồng, hầu như không có màu gì mới. Đó là một nhược điểm mà phấn nụ không bằng các loại mỹ phẩm hiện đại. Tuy vậy, loại mỹ phẩm này vẫn được phái đẹp ưa chuộng, đặc biệt với phụ nữ đã có tuổi.

    [​IMG]

    Sở dĩ cả bà Tùng và bà Phương đều không thể sản xuất được phấn nụ ở Mỹ và TP.HCM hoặc bất cứ một địa phương nào vì theo họ, chỉ có nước mưa ở Huế mới làm được phấn nụ. Ngoài ra, các vị thuốc bắc cũng chỉ mua được những tiệm quen ở Huế, đi chỗ khác người ta hỏi đau bệnh gì, chữa bệnh gì chế thuốc gì và phải có toa kê mới chịu bán, trong khi người mua lại không muốn bí mật gia truyền bị lộ ra ngoài. Ở một vài tiệm thuốc bắc ở Huế, chỉ cần bà Tùng và bà Phương đến, không cần hỏi, các cửa hiệu cũng đã biết bà cần gì và cứ thế cân đủ phân, đủ lạng mang về mà thôi. Đó cũng là lý do mà hằng năm, bà Phương và bà Tùng phải về Huế ít nhất một lần để sản xuất phấn nụ. Mỗi lần như vậy họ làm hàng tạ để mang đi bán suốt cả năm. Bà Tùng hiện sinh sống tại Mỹ và phấn nụ bách hợp cũng theo bà đến với các quý bà, quý cô người Mỹ...

    [​IMG]

    Cũng như quy trình bào chế và sản xuất phấn nụ cung đình Huế, người sử dụng sản phẩm này cũng phải là những người thật kiên trì bởi sản phẩm này không dành cho những ai nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay lập tức. Vì được bào chế hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên nên cần phải có thời gian để các thành phần thảo dược trong phấn nụ dạng nước ngấm và da và phát huy tác dụng. Tùy thuộc vào tính chất da mà phấn sẽ có hiệu quả sau từ 4 đến 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, bù lại, phấn nụ hầu như không có tác dụng phụ mà giá thành lại rất rẻ, chỉ từ 50.000 – 80.000 đồng/sản phẩm, và đặc biệt, càng dùng lâu, các dược chất từ phấn sẽ càng ngấm vào da và làm đẹp da chứ không hề gây hại cho da.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.