Kinh nghiệm du xuân Đà Lạt 2017

Thảo luận trong 'Khu vui chơi, giải trí, du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 4/11/16.

  1. 399
    0
    16
    dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    0
    Tết là thời điểm nhiều du khách muốn dùng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi với gia đình cho nên xu hướng sẽ chọn những điểm đến với khí hậu mát mẻ, thoáng đãng và không quá đông đúc. Đà Lạt xứng đáng xếp vị trí đầu tiên trong lựa chọn của du khách. Công ty Du lịch ABC xin chia sẻ với du khách những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tết âm lịch Đinh Dậu để có một chuyến đi thành công tốt đẹp.

    Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tết âm lịch 2017
    [​IMG]

    Đi Đà Lạt như thế nào
    Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển. Khoảng cách từ Đà Lạt tới thành phố Hồ Chí Minh là 300km. Du khách có thể chọn một trong hai phương tiện di chuyển sau cho hành trình du lịch Đà Lạt tết âm lịch.

    • Đi bằng xe khách: có hai hãng xe khách chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Đà Lạt là Phương Trang và Thành Bưởi, cách một giờ sẽ có một chuyến, giá vé dao động từ 200-230k/khách/chiều tuy nhiên ngày tết giá vé sẽ cao hơn. Du khách nên đặt vé sớm để có thể chủ động chọn chuyến xe và thời gian xuất phát. Nên đi xe vào ban đêm tầm 11h thì sẽ tới nơi khoảng 5-6h sáng là hợp lí.
    • Đi bằng máy bay: Hãng hàng không Việt Nam Airlines và Jetstar đều có chuyến bay từ Sài Gòn tới Đà Lạt, du khách liên hệ mua vé máy bay sớm vì không có nhiều chuyến bay trong ngày. Từ sân bay Liên Khương du khách đón taxi về Đà Lạt cách đó khoảng 30km theo cao tốc Liên Khương – Đà Lạt.
    Khách sạn ở Đà Lạt
    Thời điểm du lịch Đà Lạt tết 2017 chắc chắn sẽ có rất đông du khách đến với thành phố này. Để chủ động trong việc chọn phòng, vị trí và giá cả thì du khách có thể đặt phòng từ sớm, ít nhất là 1 tháng trước ngày khởi hành. Các trang đặt phòng trực tuyến như Agoda.com, Booking.com sẽ hỗ trợ cho du khách trong việc đặt phòng.

    Một số khu vực du khách có thể chọn để lưu trú khi đến với Đà Lạt

    • Khu vực quanh chợ Đà Lạt: Đây là khu vực trung tâm của thành phố, là nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ vui chơi, giải trí. Một số con đường chính tập trung nhiều khách sạn là Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thái Học, Lê Thị Hồng Gấm…
    • Khu vực đường Nam Kì Khởi Nghĩa: đây là nơi tập trung rất nhiều khách sạn bình dân, từ 1-3 sao, giá cả hợp lí để du khách lựa chọn. Vị trí này cũng rất gần với chợ Đà Lạt.
    • Khu vực đường 3-2: Chạy dọc từ khu Hòa Bình kéo dài xuống phía dưới vòng xoay 3-2, Hải Thượng, Nguyễn Văn Cừ. Tuy nhiên nếu ở phía dưới dốc du khách sẽ đi bộ ngược lên để tới chợ Đà Lạt.
    • Khu vực khác: Ngoài ra tại một số con đường như Nguyễn Văn Trỗi, Phan Bội Châu, Bùi Thị Xuân, Phù Đổng Thiên Vương cũng có rất nhiều khách sạn.
    Thuê xe máy ở Đà Lạt
    Nếu du khách đi du lịch Đà Lạt tết âm lịch theo hình thức tự túc thì nên thuê xe máy để khám phá các điểm tham quan ở trung tâm và ngoại ô Đà Lạt. Hầu như khách sạn nào cũng có dịch vụ cho thuê xe máy, du khách lưu ý khi đặt phòng thì yêu cầu thuê xe luôn để lên đến nơi đã có sẵn xe. Giá thuê dao động từ 120-150k/ngày/xe.

    Ẩm thực Đà Lạt
    [​IMG]

    Đà Lạt có khí hậu mát lạnh nên việc thưởng thức các món ăn ở đây đặc biệt là các món nước, món nướng đều rất hấp dẫn. Duxuan.vn gợi ý với du khách một số món ăn nổi tiếng của Đà Lạt như:

    • Sữa nóng và bánh ngọt: khu vực chợ Đà Lạt hoặc đầu đường Tăng Bạt Hổ.
    • Nem nướng Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân.
    • Bún bò Công, bún bò ấp Ánh Sáng.
    • Bánh ướt lòng gà, phở Hiếu trên đường Tăng Bạt Hổ.
    • Bánh tráng nướng chợ Đà Lạt, đường Nguyễn Văn Trỗi.
    • Món xắp xắp (gỏi khô bò) vòng quanh hồ Xuân Hương.
    • Bánh bèo trên đường Phan Đình Phùng.
    • Chả ram bắp Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ.
    • Bánh mì xíu mại ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu.
    • Bánh canh Xuân An đường Nhà Chung.
    • Bánh căn Tăng Bạt Hổ.
    Việc thưởng thức các món ăn hấp dẫn là điều không thể thiếu trong hành trình du lịch Đà Lạt tết âm lịch 2017, đây vừa là những món ăn chơi, cũng là những món ăn chính trong ngày dành cho du khách.

    Gợi ý điểm tham quan nổi tiếng cho hành trình du lịch Đà Lạt tết Đinh Đâu 2017
    Thiền viện Trúc Lâm
    Đây là thiền viện thuộc phái thiền Trúc Lâm Yên Tử tọa lạc tại khu vực đồi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố chừng 5km. Thiền viện được xây dựng vào năm 1993 bởi hòa thượng Thích Thanh Từ. Không gian của khu vực này chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu chánh điện, khu nhà nghỉ, khu vườn hoa và được bao bọc bởi rừng thông xanh mát rất đẹp.

    Khu du lịch Langbiang
    Nằm cách trung tâm Đà Lạt chừng 12km thuộc địa phận xã Lát của huyện Lạc Dương, núi Langbiang là nơi lưu truyền những câu chuyện tình đầy bi thương giữa chàng Lang và nàng Biang, du khách sẽ lên xe jeep chinh phục đỉnh núi. Từ trên đỉnh núi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của thung lũng Dankia và một phần thành phố Đà Lạt.

    Thung lũng tình yêu
    Đây là điểm tham quan nhất định du khách phải ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Lạt Tết. Điểm nhấn của khu du lịch này chính là hồ Đa Thiện ở vị trí trung tâm và những cánh rừng thông trải dài theo triền đồi tạo nên một không gian tuyệt đẹp và lãng mạn.

    Đường hầm điêu khắc
    Đây là điểm du lịch mới nhất tại thành phố Đà Lạt nằm sâu trong khu vực của hồ Tuyền Lâm, đường hầm điêu khắc tái hiện lại lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt từ thuở sơ khai cho tới ngày nay. Những công trình ở đây đều được làm bằng đất nung với kích thước to lớn và ấn tượng.

    Dinh III
    Dinh III là một trong ba dinh thự lớn ở Đà Lạt dùng cho việc nghỉ ngơi, tịnh dưỡng của vua Bảo Đại khi ông đến với Đà Lạt. Dinh III với lối kiến trúc theo kiểu Châu Âu những năm đầu thế kỉ XX. Hiện nay di tích này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, bên trong chia thành nhiều phòng chức năng khác nhau và có cả phòng trưng bày các bảo vật quý giá của vua Bảo Đại.

    Ga xe lửa Đà Lạt
    Ga xe lửa Đà Lạt được xem là ga xe lửa cổ và đẹp nhất ở nước ta, ga được người Pháp xây dựng và hoàn thành trong khoảng thời gian từ năm 1932 tới 1938. Nhà ga với kiến trúc mô phỏng đỉnh núi Langbiang. Đây cũng là nơi có tuyến xe lửa răng cưa rất độc đáo, hiện nay ga xe lửa Đà Lạt vẫn còn khai thác chặng từ Đà Lạt đến Trại Mát.

    Vườn hoa thành phố
    Vườn hoa thành phố với tên gọi là vườn hoa Bích Câu, là nơi tập trung nhiều loài hoa đẹp và độc đáo của cao nguyên Lâm Viên. Nơi đây như một vương quốc của hoa với hàng trăm loài như: hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa lan, hoa mimosa, hoa mai anh đào. Du khách sẽ có những bức ảnh rất đẹp khi tham quan tại đây.

    Trên đây là một vài gợi ý để du khách có thể chủ động lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt Tết. Du khách có thể gửi câu hỏi về những thắc mắc của mình trong việc lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt cho Du lịch ABC để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

    Mời các bạn tham khảo: Tour Đà Lạt giá rẻ Tết 2017
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.