Khí hư ra nhiều, nguyên nhân biểu hiện cách khắc phục hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 19/1/18.

  1. 181
    0
    16
    phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Khí hư hay còn gọi là huyết trắng đó là một lượng dịch nhầy tiết ra từ âm đạo. Ở các bé gái, bộ phận sinh dục chưa hoàn thiện nên chưa có khí hư bắt nguồn. Đến tuổi trưởng thành dưới sự tác động của nội tiết tố sinh dục nữ estrogen nên khí hư bắt đầu xuất hiện. Nó có màu trắng trong, đôi khi là hơi ngả vàng, không có mùi. Khí hư này có chức năng quan trọng trong giữ ẩm âm đạo, diệt những vi khuẩn có hại, bôi trơn âm đạo và đưa tình trùng gặp trứng dễ dàng.

    [​IMG]


    Bệnh huyết trắng là một trong những viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều chị chưa có sự quan tâm đúng mức khiến cho bệnh diễn tiến tiêu cực, hệ quả khó lường.

    1. Nguyên nhân tạo nên bệnh huyết trắng
    Tại vùng sinh dục có có nhiều vi khuẩn thường khu trú. Bình thường vi khuẩn sản sinh các chất có lợi cho môi trường ống sinh dục và không gây nguy hiểm. Nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi các vi khuẩn sẽ là tác nhân gây bệnh. Có nhiều vì sao dẫn đến tình trạng bệnh huyết trắng nhưng thông thường huyết trắng bệnh xảy ra cơ bản do các nguyên nhân sau:
    - Do nấm candida albicans: Khi nhiễm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.
    - Do nhiễm trichomonas vaginalis: Khi nhiễm huyết trắng sẽ có màu vàng - xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ.
    - Do tạp trùng: Nếu do tạp trùng thì huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.
    - Viêm lộ tuyến tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi vùng kín có các dấu hiệu ra nhiều khí hư, ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi… hoặc bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục. Khi có những biểu hiện trên cần đi khám chuyên khoa để được điều trị.
    - U xơ tử cung: Thường liên quan đến sự rối loạn chức năng buồng trứng, sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ cho nên bệnh có xu hướng teo sau thời kỳ mãn kinh... Với triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, một số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.
    - Nếu do rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật thì huyết trắng có màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.

    2. Cách phòng bệnh huyết trắng ra nhiều :
    – Vệ sinh sạch vùng kín nữ sạch sẽ nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần vì có thể làm thay đổi độ pH; lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh sau mỗi lần rửa.
    – Luôn giữ sạch và khô thoáng sinh dục bằng cách năng thay quần lót, tránh mặc quần ẩm ướt, sử dụng chất liệu mềm mại, thấm hút tốt.
    – Giặt sạch quần áo, phơi ra nắng và là nóng bề trái trước khi mặc lại.
    – Không thụt rửa khi vệ sinh mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài. – Sử dụng băng vệ sinh có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, đúng cách.
    – Khám phụ khoa định kì 3 tháng một lần để kịp thời nhận thấy những dấu hiệu bất thường để có biện pháp xử lý kịp thời.
    – Ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng chống lại mầm bệnh lây lan.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.