Đậu đen có tác dụng gì? Cách sử dụng đậu đen hợp lý

Thảo luận trong 'Dịch vụ spa, thẩm mỹ' bắt đầu bởi emlatmy88, 17/7/18.

  1. 349
    1
    18
    emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    1
    Đậu đen là 1 trong những loại ngũ cốc khá quen thuộc với người Việt và có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Vậy tác dụng của đậu đen là gì, sử dụng đậu đen thế nào cho hợp lý, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    Đậu đen có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

    ĐẬU ĐEN CÓ TÁC DỤNG GÌ?
    Đậu đen là 1 trong những loại ngũ cốc họ đậu khá phổ biến hiện nay, dù không được liệt vào hàng “cao lương mỹ vị” nhưng đậu đen lại có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là 1 số tác dụng của đậu đen:

    Tác dụng giả độc cơ thể
    Công dụng đầu tiên của đậu đen cần nhắc đến đó là giải độc cho cơ thể cực tốt. Trong đậu đen có chứa chất molypdenum là thành phần của các enzym oxidase, có tác dụng khử độc sulfites (hoạt chất thường có trong thực phẩm công nghiệp, dễ gây ra tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt với những người cơ địa nhạy cảm) rất tốt.

    Mỗi ngày bổ sung khoảng 1 chén đậu đen là cung cấp đủ lượng molypdenum cần thiết để giải độc cho cơ thể.

    [​IMG]
    Thường xuyên ăn đậu đen sẽ giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da..

    Cung cấp nhiều vitamin dưỡng chất
    Ngoài tác dụng giải độc cơ thể trong đậu đen còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong đậu đen có chứa nhiều Folate và sắt là 2 vi chất rất quan trọng với nữ giới đặc biệt là tốt cho phụ nữ có thai.
    Bên cạnh đó, các khoáng chất như Magie, Canxi và nhóm sinh tố B trong hạt đậu đen còn giúp giảm stress, làm giảm các cơn nóng tính của chị em ở tuổi mãn kinh.

    Đẩy lùi lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật
    Đậu đen cũng có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa và điều trị 1 số bệnh lý cực kì hữu hiệu. Lượng chất chống oxy hóa trong đậu đen cao gấp 10 lần so với cam chống lại quá trình lão hóa hiệu quả.
    Bên cạnh đó đậu đen còn làm giảm hấp thu mỡ ở đường ruột giúp hạ cholesterol trong máu hiệu quả, kiểm soát huyết áp cao, khoáng chất canxi, magie có trong đậu đen còn có khả năng ổn định tim mạch rất tốt. Đậu đen cũng dồi dào chất xơ giúp chống táo bón…

    Tác dụng làm đẹp da, tóc
    Với lượng chất chống oxy hóa dồi dào đậu đen có khả năng ngăn ngừa, chống lại các gốc tự do gây ra tình trạng lão hóa da cho da luôn tươi trẻ, căng mịn. Bên cạnh đó đậu đen cũng có khả năng cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp tóc mượt mà và óng ả hơn đáng kể.

    CÁCH SỬ DỤNG ĐẬU ĐEN
    Đậu đen có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuy nhiên việc sử dụng cũng cần đúng cách để có được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là 1 số cách sử dụng đậu đen hợp lý và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo:

    Chè đậu đen tốt cho sức khỏe
    [​IMG]
    Chè đậu đen là món ăn giải nhiệt tốt cho sức khỏe mùa hè

    Chè đậu đen là 1 trong những thức uống thơm ngon, mát tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Trong những ngày nắng nóng bạn hãy thường xuyên bổ sung chè đậu đen để thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bổ sung vitamin dưỡng chất giúp da mịn màng tươi sáng nhé.
    Để làm món chè đậu đen bạn chỉ cần rửa sạch đậu đen cho vào nồi áp suất hầm nhừ sau đó cho thêm 1 chút bột sắn dây và đường vào là có thể thưởng thức. Tuy nhiên lưu ý bạn không nên cho quá nhiều đường khi nấu chè sẽ làm giảm tác dụng.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.