Cách làm phấn nụ huế ngày nay

Thảo luận trong 'Chăm sóc da, mặt' bắt đầu bởi thanhthang, 29/11/17.

  1. 362
    0
    16
    thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Với điều kiện không được tiết lộ chỉ được phép truyền đời này qua đời khác. Ở thời đó chỉ có các cung tần mĩ nữ, hoàng hậu, thái phi, trong cung cấm mới có may mắn được dùng thứ mĩ phẩm hoàng cung này. Giá trị của Phấn nụ đã được khẳng định từ thời vua chúa ấy, nó được dùng để điểm tô nhan sắc của các mĩ nhân đô thành. Cao lanh là thành phần chính của phấn nụ. Ngoài ra phấn nụ còn mang trong mình mười loại thuốc bắc tốt nhất địa giới theo các thái y trong cung, các thầy lang thiên hạ thời xưa.

    [​IMG]

    Ngày xưa, trong quy trình chế phấn nụ người ta dùng nước mưa thuần khiết. Tuy nhiên, ngày nay, đô thị hóa cùng ô nhiễm không khí đã không đảm bảo nước mưa nhiễm khuẩn. Vậy nên người ta đã dùng nước cất thay cho hứng dùng nước mưa. Làm ra Phấn nụ huế
    là cả một nghệ thuật. Những người làm phấn nụ là nghệ sĩ. Và phải thật là nghệ sĩ có tâm. Phải tận tâm với nghề đòi lắm công phu này. Tỉ mỉ tới từng nguyên liệu, chi tiết, công đoạn, để có phấn nụ tốt nhất cho khách hàng. Kết Luận: Làm ra phấn nụ là cả một nghệ thuật. Những người làm phấn nụ là nghệ sĩ. Và phải thật là nghệ sĩ có tâm. Phải tận tâm với nghề đòi lắm công phu này. Tỉ mỉ tới từng nguyên liệu, chi tiết, công đoạn, để có phấn nụ tốt nhất cho khách hàng.

    [​IMG]

    Đối với người dân xứ Huế, phấn nụ đã không còn là một cái tên quá xa lạ bởi đây là vùng đất đã khai sinh ra nó. Tuy nhiên, đối với một số người, đặc biệt là giới trẻ sinh sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, vẫn còn thắc mắc Phấn nụ là gì? Phấn nụ huế là một thứ mĩ phẩm tự nhiên có tác dụng thần kì cho nhan sắc của phụ nữ. Hơn thông tin về loại mĩ phẩm Phấn nụ huế. Huế là mảnh đất khai sinh ra Phấn nụ. Con gái Huế nức tiếng gần xa là có nhan sắc mĩ miều, đậm đà, đằm thắm. Nước da trắng hồng, mịn màng, hây hây duyên dáng đã làm đắm say bao chàng trai.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn Rao vặt 247 - Forum Quảng cáo Rao vặt hiệu quả.